Như nhiều người đã nhận thức được rằng, các kỹ thuật từng áp dụng cho các doanh nghiệp tiếp thị bản thân trên Facebook cách đây 5 năm đã lỗi thời. Nếu bạn chưa sửa đổi phương pháp tiếp thị trên Facebook trong một thời gian ngắn hoặc nhận thấy những nỗ lực hiện tại đang khiến bạn không ấn tượng, không hào hứng và lo lắng về ROI đang giảm dần, thì những thủ thuật này có thể giúp bạn giải quyết vấn đề.
Khởi đầu năm mới với một khởi đầu không suôn sẻ với các mẹo tiếp thị đơn giản và hiệu quả này cho Facebook…
Nhiều nhà tiếp thị nhận thức được rằng mục tiêu có thể là thúc đẩy lưu lượng truy cập vào trang web của bạn để tăng doanh số bán hàng của bạn, nhưng bạn đã xem xét rằng việc hướng lưu lượng truy cập trang web đến tài khoản Facebook của bạn có mang lại lợi ích không?
Theo Review 42 , 'Người lớn Hoa Kỳ trung bình dành 38 phút mỗi ngày trên Facebook' và 'người dùng Internet dành trung bình 2 giờ 22 phút mỗi ngày trên mạng xã hội'. Đây là một sự khác biệt đáng kể so với thời gian trung bình dành cho 15 giây trên một trang web tiêu chuẩn, theo The Daily Egg . Do đó, việc khuyến khích người dùng trang web theo dõi các tài khoản mạng xã hội của bạn là rất hợp lý để bạn có thể tiếp tục xây dựng lòng tin và sự quen thuộc với thương hiệu trong không gian trực tuyến nơi khách hàng tiềm năng của bạn dành nhiều thời gian hơn.
Nếu bạn có một trang web với nhiều lưu lượng truy cập, đây chắc chắn là một lĩnh vực bạn có thể khám phá. Bạn cũng có thể tiến thêm một bước nữa và khuyến khích lượt thích và theo dõi trang Facebook thông qua các kênh truyền thông xã hội khác, mạng nhắn tin, bản tin, chữ ký email, v.v.
2. Nhận được sự hiểu biết về quảng cáo
Đã qua rồi cái thời mà tất cả các bài đăng trên trang Facebook của bạn có thể đạt được lượng tiếp cận đáng kể một cách tự nhiên. May mắn thay, khả năng quảng cáo của Facebook được cho là tốt nhất trên thế giới. Với lượng dữ liệu mà Facebook thu thập và các thuật toán để kết nối người dùng với nội dung có liên quan cụ thể đến họ, doanh nghiệp của bạn có thể kết nối với những người tiêu dùng chính xác sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Quảng cáo Facebook mang lại hiệu quả cao, khả năng tùy biến cao và linh hoạt với mọi ngân sách.
Nếu quảng cáo có vẻ như là một nhiệm vụ lớn để học hỏi và áp dụng vào thực tế, hãy thử thúc đẩy bài đăng đến nhiều người hơn. Facebook đã tích hợp cách quảng cáo đơn giản này vào các bài đăng trên trang Facebook bằng nút tăng. Tuy nhiên, dành một chút thời gian để tìm hiểu cách thức hoạt động của quảng cáo Facebook và cách chúng có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển, là một khoản đầu tư thường được đền đáp.
3. Cân nhắc Tạo Nhóm Trang Facebook
Bất kỳ ai trên Facebook đều có thể tạo nhóm Facebook làm nơi xây dựng cộng đồng trực tuyến. Các nhóm trên Facebook có thể mang tính thời sự, chẳng hạn như nhóm về vị trí địa lý, sở thích chung, mua bán, fandom hoặc thậm chí là giao tiếp riêng tư trong gia đình.
Bạn có biết: trang Facebook của bạn cũng có thể tạo một nhóm mà trang Facebook là quản trị viên. Điều này cung cấp không gian cho những người theo dõi và người hâm mộ doanh nghiệp của bạn đến với nhau, trò chuyện và chia sẻ và trang Facebook của bạn có thể giao tiếp với các thành viên trong nhóm trong nguồn cấp dữ liệu cộng đồng độc đáo này. Điều này mang lại cho doanh nghiệp của bạn cơ hội đạt được nhiều phạm vi tiếp cận tự nhiên hơn thông qua nhóm.
Hơn 1 tỷ người trên thế giới sử dụng các nhóm Facebook , vì vậy đây chắc chắn là một công cụ đáng để xem xét, đặc biệt là vì nó sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về những khách hàng quan tâm và có giá trị nhất của bạn là ai.
4. Theo dõi những gì đang hoạt động cho doanh nghiệp của bạn
Có dữ liệu bạn cần để tìm hiểu những gì đang hoạt động cho khán giả của bạn là rất quan trọng để thành công trên phương tiện truyền thông xã hội. Thông qua theo dõi KPI, bạn có thể tìm hiểu các loại bài đăng mà mọi người đang tương tác, loại người quan tâm đến thương hiệu của bạn và các bước bạn có thể thực hiện để khuyến khích mua hàng từ doanh nghiệp của mình.
Thông qua việc có thông tin về đối tượng của bạn là ai, thời điểm họ trực tuyến và loại bài đăng mà họ có khả năng tương tác, bạn có thể thay đổi hành vi trực tuyến của mình để phù hợp với đối tượng và mang lại lợi ích cho doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể dẫn bạn đến những cách làm việc hiệu quả hơn và truyền cảm hứng cho bạn thử nghiệm các bài đăng khác nhau để xây dựng thêm kiến thức.
5. Đảm bảo trang Facebook của bạn được thiết lập để thành công
Cuối cùng, tất cả các mẹo trên sẽ chỉ phát huy hết tiềm năng nếu trang của bạn được thiết lập đúng cách, mời được người xem mới và bạn đang tích cực sử dụng nó. Đây là một số điều ban đầu bạn nên sắp xếp cho trang Facebook của mình.
Đảm bảo rằng bạn có:
- Ảnh bìa hấp dẫn, có liên quan
- Một hình ảnh hồ sơ rõ ràng
- Nút kêu gọi hành động với hành động mong muốn
- Lựa chọn danh mục kinh doanh chính xác
Bạn cũng có thể muốn xem xét:
- Ghim một bài đăng lên đầu trang
- Tùy chỉnh các tab trang
- Thêm thông tin doanh nghiệp vào tab 'Giới thiệu' của bạn
Bằng cách đảm bảo trang Facebook của bạn được thiết lập với những gợi ý này, bạn có thể đảm bảo rằng khi bạn hướng lưu lượng truy cập vào trang Facebook, tạo quảng cáo, xây dựng trang cộng đồng và theo dõi hiệu suất bài đăng của bạn, trang Facebook của bạn được thiết lập để thành công. Bằng cách cung cấp thông tin rõ ràng, có liên quan trên Trang của bạn, bạn đang thêm giá trị cho khán giả của mình. Bằng cách đăng bài thường xuyên và tích cực trên trang cá nhân của mình, bạn đang cho khán giả của mình lý do để theo dõi.
Chúng tôi hy vọng 5 mẹo hàng đầu này sẽ giúp bạn thành công trên mạng xã hội Facebook trong năm tới. Thường xuyên quay lại trang blog của chúng tôi để xem thêm các mẹo từ chúng tôi và nếu bạn đang muốn theo dõi thêm các chỉ số quan trọng đối với tài khoản doanh nghiệp Facebook, Twitter và Instagram của mình